[Ngắn] Thấu hiểu hôn nhân


Thấu hiểu hôn nhân

Tác giả: Bất Tường

Convert và edit : Thiên Nhai

Tôi là người dễ bị kích thích, sau khi kết hôn, có rất nhiều việc vụn vặt, tôi theo thói quen thường cùng anh so đo một ít tiền, tranh cãi không ngừng.

Một buổi chiều, tan tầm về nhà. Tôi gọi điện thoại cho anh, muốn anh trên đường đi làm về mua cho mình vài cái bánh bao. Anh nói: “Không thành vấn đề”.

Thời gian trôi qua, trời ngày càng tối, tôi đã đem cháo cùng đồ ăn để lên bàn, nhưng là anh vẫn chưa trở về.

Tôi có chút lo lắng, lại có chút tức giận.

Rốt cục nghe được tiếng cửa phòng mở ra. Anh đã về nhưng hai tay lại trống trơn.

“Bánh bao đâu?” Lửa giận trong người tôi bốc lên.

“Không mua.” Sắc mặt của anh tự nhiên lại thật bình tĩnh.

“Vậy bữa cơm tối nay phải làm sao? Vì sao đem những lời em nói từ tai này bay sang tai kia?” Tôi uất ức hét lớn.

Anh không nói gì. Đợi đến khi tôi phát tác xong, anh mới đi đến bên cạnh tôi, cẩn thận xắn ống tay áo lên ——trên cánh tay anh quấn rất nhiều băng gạc!

Tôi giật mình nhìn anh.

“Trên đường tan tầm về, anh bị một người đi xe máy đụng vào nên bị thương. Người kia chạy mất, anh phải đến bệnh viện băng bó. Tất cả tiền trong túi đều lấy ra trả tiền thuốc men, nên không còn tiền mua bánh bao cho em.” Anh giải thích đâu vào đấy.

Tôi nâng cánh tay anh lên, nhớ tới vừa rồi bản thân cư xử thái quá nên rất áy náy, thật lâu không nói thành lời.

“Rất đau phải không?” Tôi rốt cục hỏi.

Hắn lắc đầu: “Anh thấy mình rất may mắn.”

“May mắn?”

“Đúng vậy, anh cảm thấy may mắn vì đụng vào mình là một chiếc xe máy, mà không phải là một chiếc xe tải. Bằng không, ngay cả cơ hội nghe em mắng anh cũng không có.”

Nước mắt cứ thế mà lăn dài, trong nháy mắt, bỗng nhiên tôi hiểu ra một điều: Hiểu lầm đôi khi phải trả giá rất đắt, đắt đến nỗi chúng ta có dùng cả đời cũng trả không hết.

Ps: 馒头 là bánh mì hay bánh bao vậy mọi người, trên QT là bánh bao mà GG thì bánh mì…???

13 responses to “[Ngắn] Thấu hiểu hôn nhân

  1. Pingback: List đoản văn – truyện ngắn (HOÀN) | (◕︵◕)Thiên Nhai(。◕‿◕。)

  2. đọc truyện này mình thấy ân hận lắm vì mình cũng như thế đấy ích kỷ , nóng tính như cô vợ này,
    nhẽ ra việc đầu tiên là phải hỏi lý do TS về trễ TS kg mua bánh như đã hứa,
    chưa gì đã ầm ĩ lên , qua chuyện này mình biết mình phải sửa chữa tật xấu thôi
    cảm ơn bạn vì câu chuyện này

  3. Pingback: List Đoản văn – Truyện ngắn | Tử Minh Cung

  4. Pingback: List đoản văn hiện đại hoàn | Thượng Quan gia tộc - 上 官 家 族

  5. Pingback: Đoản văn | HuyenHuyenWorld

  6. Pingback: List đoản văn hiện đại hoàn | Vườn Bí

(•‿•)ó‿ó¢‿¢٩◔‿◔۶ ಠ◡ಠ ((((^L^

